<

Chung cư A1CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư B1B2 CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư D2CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư VP2VP4 Bán đảo linh đàm | Chung cư HUD3 Nguyễn Đức Cảnh | Chung cư New Skyline Văn Quán

Tin Thời Sự

Nhà ở giá rẻ cũng cần không gian xanh

Trước đây, cụm từ “chung cư xanh” thường mặc định cho những căn hộ hạng sang thuộc phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, trong vòng 2 năm trở lại đây, nhận thấy nhu cầu bức thiết về “mảng xanh” của chung cứ giá rẻ và trung bình, nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu thay đổi nhận thức, phương thức kinh doanh.

Xu hướng cắt giảm không gian xanh, tăng diện tích sàn nâng cao phần lợi nhuận dần trở thành “dĩ vãng”. Nay “mảng xanh” được chú trọng và trở thành lợi thế cạnh tranh quan trọng.


Nhà ở giá rẻ cũng cần được “xanh”

Hết “độc quyền”

KTS Nguyễn Việt Huy chia sẻ, sở dĩ không gian xanh thường mặc định cho dự án bất động sản (BĐS) cao cấp là bởi xây dựng những công trình đặc thù xanh tốn kém hơn so với các công trình thông thường. Cụ thể, phần chi phí có thể tăng tối đa gần 30% do phải gia tăng chi phí thiết kế kiến trúc và kỹ thuật, chi phí mô hình hóa và thời gian để lồng ghép những kỹ thuật thiết kế và xây dựng bền vững tốt nhất cho dự án.

Ông Trần Ngọc Quang - Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam nhận định: “Cư dân nhà ở giá rẻ thường phải sống trong những tòa nhà mảng xanh bị thu hẹp do chủ đầu tư tăng diện tích sàn, chạy theo lợi nhuận. Trong khi nhu cầu “sống xanh” của người dân tại phân khúc này bức thiết hơn cả. Nhận thức được điều đó, nhiều chủ đầu tư nhà ở giá thấp đã chủ động cắt giảm phần lợi nhuận, nhường chỗ cho việc tái tạo mảng xanh. Động thái này không chỉ giúp chủ đầu tư tạo uy tín với thị trường mà còn tăng tính thanh khoản của dự án, kéo theo dòng vốn quay vòng nhanh. Đây là bài toán đường dài mà các DN BĐS khôn ngoan hướng đến.”

Theo đánh giá của các chuyên gia, chính sách nhà ở của Việt Nam đang đối diện với áp lực tăng trưởng dân số lớn, đặc biệt tốc độ phát triển dân số đô thị cao. Dự báo đến năm 2020, dân số thành thị sẽ lên đến 46 triệu người, tương đương khoảng 45% dân số cả nước.

Ước tính trong vòng 10 năm tới, tổng nhu cầu nhà mới có thể lên đến 5,1 triệu căn trong phân khúc nhà giá thấp và trung bình. Tuy nhiên, công trình xanh chỉ mới bắt đầu được quan tâm ở phân khúc cao cấp.

Nhà ở giá thấp và trung bình chưa được quan tâm ứng dụng các thiết kế xanh, công nghệ thông minh và tiết kiệm năng lượng. Trong khi đây lại là phân khúc có số người sử dụng nhiều nhất, tiêu tốn nhiều năng lượng nhất.

Nói về lí do vì sao các chủ đầu tư, đặc biệt là chủ đầu tư thuộc phân khúc nhà ở giá rẻ và trung bình cần đầy mạnh đầu tư khoảng xanh cho cư dân, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch hiệp hội BĐS Việt Nam khẳng định: "Lợi ích rõ ràng nhất của công trình xanh là giảm chi phí vận hành, làm gia tăng giá trị tài sản. Với sự tăng nóng của thị trường xây dựng Việt Nam 5 năm tới, rõ ràng chúng ta cần làm cuộc cách mạng xanh để góp phần giảm sử dụng năng lượng trong quá trình vận hành. Quan trọng nhất là đem đến cho người dân, đặc biệt là người dân tại những dự án nhà giá rẻ một cuộc sống “xanh” tối đa. Đây là nhu cầu bức thiết, xu hướng tất yếu, dứt khoát phải làm"

Xanh - sạch - rẻ- an toàn

Một số chuyên gia môi trường nhận định rằng, Việt Nam đang là nước đứng thứ 7 toàn cầu về thiệt hại của biến đổi khí hậu. Theo chỉ số Thành phố xanh châu Á của Tổ chức Nghiên cứu kinh tế, diện tích cây xanh trên đầu người tại Việt Nam rất thấp. Đơn cử Hà Nội chỉ 1m2 cây xanh/người. Trong khi đó, chỉ số tương tự ở Hồng Kông là 105,3 m2/người; Singapore là 60 m2/người; Kuala Lumpur 43,9 m2/người. Trung bình mỗi năm nước ta có 392 người chết và thiệt hại hơn 1% GDP do các thảm họa liên quan đến biến đổi khí hậu.

Trước tình trạng cấp bách đó, việc thay đổi nhận thức của nhà quản lý, DN phát triển dự án nhà ở giá rẻ về việc phát triển công trình xanh, tiết kệm năng lượng và sử dụng năng lượng tái tạo là cần thiết.

Nhiều chuyên gia đồng tình rằng, nhà ở phân khúc thấp cũng cần được “xanh”. Giai đoạn đầu vai trò của Chính phủ rất quan trọng được thể hiện bằng chính sách khuyến khích khuynh hướng công trình xanh đi tiên phong. Bên cạnh đó cần đưa tiêu chí “xanh” vào hạng mục phân hạng chung cư để kích thích các DN phát triển phân khúc giá thấp. Tuy nhiên “Xanh cho nhà giá rẻ” cần đáp ứng được những yếu tố nào lại là câu hỏi chưa được trả lời thỏa đáng. Theo ông Nguyễn Văn Đực - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh: “ Không thể chỉ nói xanh một cách chung chung. Đối với chung cư giá rẻ, “mảng xanh” cần bao gồm 4 yếu tố (Xanh - sạch - rẻ - an toàn) mang đến 4 lợi ích.

“Xanh nghĩa là phải có cây xanh từ dưới đất, ban công đến sân thượng. Sạch đồng nghĩa với nắng gió thông thoáng, môi trường trong lành. Không hao tốn điện chiếu sáng và làm mát căn hộ sảnh tầng và tầng hầm vào ban ngày. Cụ thể "tiết kiệm 80% điện" và "10 giờ trái đất/ngày". Quan trọng giá bán phải rẻ từ 14 triệu đồng/m2 vì phục vụ cho người thu nhập thấp. Cuối cùng là cư dân được an tâm không xảy ra tranh chấp. An toàn bảo đảm "không cháy, không ngạt"", ông Đực nhấn mạnh.

Theo: Baoxaydung.com.vn

 

Tổ chức không gian bến cảng làng ngư dân ven biển

[Accco] - Xu hướng phát triển không gian bến - cảng cá trong các làng ngư dân hiện nay là một nhu cầu khách quan, theo tiến trình phát triển kinh tế - xã hội vùng ven biển. Để hình thành các không gian bến cảng đảm bảo vận hành tốt và phù hợp với vùng biển Việt Nam, cần có những nghiên cứu về quy hoạch đô thị bến cảng phát triển bền vững và có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu - nước biển dâng.


Không gian bến - cảng cá bến Đình - Vũng Tàu

Giải pháp đề xuất nêu ra dựa trên sự khai thác lợi thế về điều kiện tự nhiên, văn hóa truyền thống, kinh tế - xã hội của địa phương đồng thời phù hợp với hoạt động vận hành công nghiệp cơ giới hóa hiện đại. Rất cần những nghiên cứu một số vấn đề cơ bản về giải pháp quy hoạch tổ chức không gian chức năng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, môi trường và quản lý vận hành.

Thực trạng các làng ngư dân ven biển và hệ thống bến cảng - cảng cá của các làng ngư dân ven biển

Kinh tế biển được chọn là một trong những ngành mũi nhọn của nước ta, trong đó nghề khai thác hải sản có sự đóng góp không nhỏ. Đây là nghề mang đặc thù tại các vùng đất, bãi ngang hay vùng cửa sông, ven biển…

Nghề khai thác hải sản của ngư dân mang tính truyền thống, cha truyền con nối và gắn liền với dân cư ven biển. Vị trí xây dựng các làng cá thường có điều kiện tự nhiên thuận lợi như gần ngư trường khai thác, ít bị ảnh hưởng của sóng gió đồng thời có bến bãi, luồng lạch tốt để sản xuất, đi lại. Quy mô của làng cá thể hiện ở số lượng tàu thuyền thường tập trung và sản lượng lên bến… Khai thác hải sản thường gắn với dịch vụ hậu cần nghề cá như đóng sửa tàu thuyền, sản xuất nước đá, ngư lưới cụ, các cơ sở chế biến thủy sản… Về văn hóa xã hội, mỗi làng thường có những lễ hội cầu ngư riêng mang đậm bản sắc văn hoá dân gian, qua đó tạo thêm sự đoàn kết trong cộng đồng ngư dân.

Bên cạnh những thuận lợi, hiện nay các làng ngư dân đang gặp không ít khó khăn như: Hệ thủy sản gần bờ giảm; Cơ sở hạ tầng và dịch vụ hậu cần đang bị quá tải; Diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu và nước biển dâng gần đây đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất khai thác, sức khỏe, tài sản và sinh mạng của ngư dân…

Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, cả nước hiện có 20 công trình cảng cá trung tâm vùng lãnh thổ, 84 công trình cảng cá địa phương và 101 công trình bến cá. Đa số mỗi cảng cá đều có các hạng mục: Bến đậu tàu, chợ cá và xưởng sản xuất nước đá.

Hầu hết hệ thống cảng cá bến cá hiện nay ở nước ta vẫn chưa phát triển đồng bộ, hiệu quả sử dụng chưa cao và chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu xuất cập bến của tàu cá. Các hạng mục dịch vụ khác như xưởng sơ chế, kho lạnh, kho xăng dầu vẫn còn thiếu và chưa có sự đồng bộ. Khu vực bến - cảng cá đang phải đối mặt với tình trạng đáng báo động về ô nhiễm môi trường sinh thái. Nhiều bến cảng cá có mặt bằng chật hẹp, lầy lội, thiếu nguồn nước, không có hoặc thiếu người làm các công tác vệ sinh… là nơi tập trung nhiều loại chất thải rắn, nước thải, khí thải và tiếng ồn. Theo các chuyên gia, mức độ ô nhiễm BOD, COD, SS (chất keo tụ)… ở các cảng cá cao hơn mức cho phép rất nhiều lần.

Hoạt động của các cảng cá còn nhiều vướng mắc để triển khai, cơ sở vật chất, các phương tiện thông tin liên lạc với tàu cá, thông tin ngư trường, thiên tai, cứu nạn đã ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả sản xuất của đội tàu khai thác hải sản.

Hệ thống cảng, bến cá ở nước ta hiện tại đa phần đều là dạng bến tự nhiên quy mô nhỏ, chỉ có vùng nước neo đậu và bến cập tàu. Sự tranh giành cập bến giữa các tàu thuyền, bốc dỡ hàng hóa và sản phẩm khó khăn, trật tự an ninh không đảm bảo, cần tổ chức không gian bến cảng để tăng quy mô, khả năng hoạt động và đảm bảo an toàn cho tàu thuyền. Các cảng bến cá chưa đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn do đó cần phải tổ chức môi trường, cảnh quan, thiết lập hệ thống kỹ thuật hiện đại. Công tác quy hoạch cảng biển đã bộc lộ nhiều yếu kém và thiếu bền vững, không ít cảng xây ở nơi mà luồng lạch ra vào không thích hợp, để rồi phải nạo vét hoặc làm luồng lạch mới, dẫn đến lãng phí kinh tế và tài nguyên quốc gia. Vì vậy, yêu cầu về việc tổ chức không gian bến cảng cá theo hướng phát triển bền vững trở nên cấp thiết. Đặc biệt là những bến - cảng cá có quy mô đạt tiêu chuẩn cho các loại tàu khai thác hải sản xa bờ, công suất lớn cập bến.

Một số cơ sở cần thiết cho việc đề xuất

Một số khái niệm cơ bản: Bến - cảng cá: là nơi chuyên dùng cho tàu cá ra, vào neo đậu, bốc dỡ thủy sản, tiếp nhận các dịch vụ hậu cần nghề cá; sửa chữa tàu thuyền, cung cấp ngư cụ, nhiên liệu, bảo quản sản phẩm, đầu mối lưu thông và phân phối các sản phẩm khác. Ngoài ra, còn là nơi quản lý tàu thuyền hoạt động khai thác, cung cấp các thông tin về ngư trường, thiên tai, cứu nạn… Cấu trúc cơ bản bao gồm: vùng đất bến cảng, cầu cảng và vùng nước đậu tàu. Vùng đất bến cảng: là vùng đất được giới hạn để xây dựng cầu cảng, kho, bãi, nhà xưởng, trụ sở, cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá, hệ thống giao thông, thông tin liên lạc, điện, nước, các công trình phụ trợ khác; Cầu cảng: là vùng giới hạn để tàu cập cảng, bốc xếp hàng hóa; Vùng nước bến cảng: là các vùng nước trước cầu cảng, vùng neo đậu tàu cá và luồng vào, vùng nước giành cho hoạt dộng dịch vụ cung ứng nghề cá.

Phân loại: Các cảng cá được phân ra gồm: Cảng cá loại I, Cảng cá loại II và Bến cá. Trên cơ sở quy hoạch tổng thể cảng cá đã được phê duyệt, Bộ trưởng NN&PTNT quy định cụ thể các điều kiện kinh tế - kỹ thuật đối với từng loại cảng cá. Hình thức hoạt động: Các cảng cá, bến cá do Nhà nước đầu tư hoạt động theo hình thức sự nghiệp có thu hoặc doanh nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành. Các cảng cá, bến cá do các tổ chức, cá nhân tự đầu tư hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư năm 2005 và các quy định của pháp luật hiện hành.

Định hướng quy hoạch xây dựng phát triển: Theo Quyết định số 346/QĐ-TTg ngày 15/3/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, bến cá đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, đến năm 2020 nước ta sẽ có 211 cảng cá, bến cá với tổng lượng thủy sản qua cảng, bến là 2.360.000 tấn/năm. Trong đó, tuyến bờ 178 cảng cá và bến cá với tổng lượng thủy sản qua cảng và bến là 2.145.000 tấn/năm. Qua đó hệ thống cảng cá, bến cá sẽ dần được hoàn thiện và đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của ngành khai thác hải sản. Bến – cảng cá được xây dựng tại các cửa sông lớn, vịnh biển kênh, rạch, eo vịnh, đầm và gần ngư trường trọng điểm, tập trung tàu cá của nhiều tỉnh, vùng trong tỉnh đến khai thác thủy sản; là đầu mối phân phối hàng thủy sản tại khu vực, gắn liền với trung tâm công nghiệp thủy sản, tâm dịch vụ hậu cần nghề cá của địa phương; Trang thiết bị của cảng: dây chuyền xếp dỡ hàng hóa đồng bộ và được cơ giới hóa cao; Vùng hấp dẫn của cảng: thu hút tàu cá của nhiều khu vực; Phương thức vận tải đi đến cảng: có giao thông đường thủy và đường bộ thuận lợi; Lượng hàng thủy sản qua cảng: được đảm bảo thiết kế (Cảng loại I:15.000 tấn/năm, cảng loại II: 7.000 tấn/năm, bến cá: 1.500 tấn/năm); Loại tàu cá có khả năng cập cảng: Cảng loại I (có công suất): dưới 800 cv; Cảng loại II: dưới 400 cv; Bến cá: dưới 100 cv; Số lượt tàu cập cảng: khả năng đáp ứng: Cảng loại I: 120 lượt chiếc/ngày; Cảng loại II: 50 lượt chiếc/ngày.

Một số tiêu chí quy hoạch phát triển bền vững bến - cảng cá

Lựa chọn địa điểm quy hoạch: Đảm bảo về mặt an toàn xuất nhập, neo trú của tàu thuyền trước các hiện tượng tác động bất lợi của thiên nhiên như lũ lụt, gió bão, thủy triều, dòng chảy,… đồng thời khi xảy ra sự cố thiên tai cũng phải giảm thiểu mức thấp nhất tổn thất; Không gian diện tích, độ sâu bến cảng cả dưới mặt nước và trên bộ đủ để bố trí các công trình, cơ sở hạ tầng; Hợp lý về bài toán kinh tế xây dựng và có lợi thế cạnh tranh; Khu vực xây dựng có khả năng ít ảnh hưởng tới môi trường sinh thái; giành được sự đồng thuận của chính quyền và dân cư địa phương.

Dự báo và phân tích số liệu: cần có các luận cứ khoa học thuyết phục. Về cơ bản, có hai loại luận cứ được sử dụng: Một là, luận cứ lý thuyết (cơ sở lý luận): bao gồm các lý thuyết, luận điểm, qui luật đã được chứng minh. Hai là, luận cứ thực tiễn: dựa trên cơ sở số liệu thu thập, quan sát, đo đạc, dự báo và thí nghiệm. Các luận cứ này chính là dữ liệu đầu vào của quy hoạch, qua các phương pháp phân tích, hệ thống… trở thành các dữ liệu đầu ra quan trọng để chứng minh, đánh giá việc hình thành quy hoạch bến cảng.

Phối hợp với các bến cảng lân cận trong vùng: phải mang tính chủ động, tích cực hướng tới sự thống nhất trong quy hoạch tổng thể của ngành; tạo thành sự cộng hưởng để phát triển bền vững; phát huy tối đa hiệu quả vai trò, thế mạnh của mỗi bên nhằm hướng tới mục tiêu chung là phấn đấu vì sự phát triển của khu vực, của chiến lược kinh tế biển.

Quy hoạch có sự tham gia của cộng đồng: Cam kết đảm bảo: Việc thừa nhận trách nhiệm lẫn nhau giữa các bên có tham gia và tiến hành cung cấp, chia sẻ các thông tin, dịch vụ cho dự án và cộng đồng; Sự tham gia tích cực vảo việc ra các quyết định dự án của những người chịu ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp; Tăng cường các nguồn lực từ nhiều hướng, làm lợi cho các bên tham gia, nâng cao hiệu quả điểu hành, quản lý.

Đề xuất các giải pháp cơ bản

Quan điểm: Khai thác các lợi thế về điều kiện tự nhiên, văn hóa truyền thống, kinh tế xã hội của địa phương. Quy hoạch hợp lý giữa hoạt động truyền thống kết hợp cơ giới, công nghiệp hóa nhằm tăng khả năng hậu cần phục vụ khai thác thủy sản. Kết hợp việc quy hoạch bến cảng cá gắn liền với khu neo đậu để tập trung quản lý, giảm thiểu tác động ô nhiễm môi trường, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức cảnh quan, môi trường, mang lại lợi ích nhiều nhất cho các bên tham gia và cộng đồng.

Mục tiêu: Nâng cao khả năng công suất, năng lực hoạt động của cảng đáp ứng nhu cầu neo đậu và dịch vụ hậu cần. Đảm bảo an toàn sản xuất và đáp ứng nhu cầu thương mại, dịch vụ. Tạo sự an tâm cho cộng đồng, ngư dân thực hiện tốt việc sản xuất, đánh bắt, khai thác và chế biến thủy sản. Góp phần phát triển về kinh tế, du lịch, văn hóa, xã hội và vệ sinh môi trường cho cộng đồng ngư dân vùng ven biển.

Tổ chức không gian chức năng: Vị trí quy hoạch xây dựng: Bến cảng cá tự nhiên: dựa vào điều kiện đặc biệt ưu đãi của tự nhiên để bố trí các khu chức năng: bờ, bãi biển ổn định, trong vịnh, đầm có mặt nước rộng và sâu, hệ thống chắn sóng tự nhiên được thiết lập bởi các đảo gần bờ. Bến cảng cá tự nhiên có đê chắn sóng: khu cảng có các điều kiện tự nhiên tốt để bố trí các khu chức năng: bờ, bãi biển ổn định, trong vịnh, đầm có mặt nước rộng và sâu, nhưng ngoài cửa ra vào cảng phải xây đê chắn sóng nhân tạo

Về hình thức: Bến cảng lấn biển, khu vực xây dựng công trình cảng, cầu cảng, cầu tàu nằm trên vùng nước cảng. Bến cảng đào: khu vực xây dựng công trình cảng, cầu cảng, nằm sâu bên trong thuộc vùng đất cảng. Vùng nước cảng là mặt nước nhân tạo.

Tổ chức mặt bằng tổng thể:

Bến cá ven bờ: xác định bởi quy mô nhỏ, đơn giản phục vụ cho các làng chài đánh bắt ven bờ (thủ công), các tàu thuyền có công suất thấp.

Cảng cá ven bờ: xác định bởi quy mô trung bình, phục vụ cho các tàu thuyền công suất tầm trung đánh bắt ven bờ trang thiết bị hiện đại hóa.

Cảng cá nước sâu: xác định bởi quy mô lớn, phục vụ cho các tàu thuyền công suất cao đánh bắt xa bờ trang thiết bị hiện đại.

Khai thác, sử dụng hiệu quả quỹ đất, mặt nước: Sử dụng đất xây dựng cảng và vùng nước cảng đúng chức năng và yêu cầu kỷ thuật. Tiết kiệm, nâng cao hiệu quả sử dụng quỹ đất, mặt nước tránh lãng phí tài nguyên.

Tổ chức không gian phù hợp với văn hóa truyền thống: Không gian sản xuất, sinh hoạt, dịch vụ tổ chức phù hợp với nhu cầu thực tế. Tổ chức các khu chức năng cần chú trọng đến tập quán sinh hoạt và truyền thống văn hóa vùng.

Quy hoạch hệ thống giao thông thủy bộ kết hợp: Hệ thống trung chuyển hàng hóa (thủy hải sản, phương tiện, công cụ sản xuất, nhiên liệu…) tổ chức chặc chẽ, không chồng chéo. Vùng nước cảng, bến không chồng lấn với luồng chạy tàu thuyền; Công trình cầu cảng bảo đảm tiêu chuẩn an toàn; luồng vào cảng cá (nếu có) phải bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật luồng theo quy định; cầu tàu trang thiết bị cho phương tiện neo buộc, có cầu cho người, phương tiện giao thông đường bộ lên xuống an toàn, thuận tiện. Liên kết đa dạng các hình thức, phương tiện vận chuyển hiệu quả tiện ích.

Hệ thống chiếu sáng và đèn hiệu: Lắp đặt báo hiệu đường thuỷ nội địa theo quy định; có đèn chiếu sáng nếu hoạt động ban đêm. Tại những khu vực có tàu thuyền neo đậu với số lượng lớn phải xây dựng cột tín hiệu báo bão.

Hệ thống đê bao, đê chắn sóng: cần bảo vệ được cảng tạo vùng nước yên lặng trong cảng và khu neo đậu tàu thuyền, giảm nhẹ bão lũ từ biển, giảm chiều cao sóng, đồng thời giảm lượng bùn cát trôi chảy vào cảng. Tường đê chắn: bảo vệ đất, chống trượt cho phần đất phía sau và các công trình tránh bão, nước thủy triều, nước tràn và củng cố một phần đường bờ. Cầu cảng: giảm ảnh hưởng của dòng do sóng và dòng thủy triều, dòng chảy ngang ven bờ, bảo vệ tàu thuyền neo đậu an toàn.

Hệ thống cấp thoát nước và chất thải: Cấp nước sạch đúng tiêu chuẩn đảm bảo lưu lượng, áp lực thiết kế và chất lượng nước. Hệ thống ống, vòi rửa phải đủ tiêu chuẩn, tiết diện, độ bền. Hệ thống cấp nước sử dụng tiết kiệm, hiệu quả. Thu gom nước thải, chất thải qua xử lý có thể đưa vào tái sử dụng và trả lại môi trường theo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường, đảm bảo không gây ô nhiễm, độc hại cho môi trường sinh thái.

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác: Khi đầu tư xây dựng cảng cá, phải có thiết kế quy hoạch đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật đối với cảng cá: khu vực bốc dỡ, phân loại sản phẩm, kho chứa, bảo quản sản phẩm, khu dịch vụ hậu cần nghề cá, cung cấp năng lượng, phòng cháy chữa cháy theo quy định. Thiết bị xếp dỡ phải đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, phù hợp với kết cấu của cầu cảng, sức chịu lực của công trình. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đảm bảo phát triển bền vững cần có đủ khả năng ứng phó khi có sự cố tai nạn và thiên tai.

Môi trường không khí, bụi, khí thải và tiếng ồn: Cần giảm phát sinh khí thải, tiến ồn gây ô nhiễm do hoạt động của tàu thuyền. Hoạt động nạo vét định kỳ, huy động máy hút bùn, phương tiện vận chuyển đổ đất, bùn thải… cần giảm các tác động về bụi, ồn, khí thải. Khi hàng hóa về bến (tôm, cua, các loại hải sản…) sau khi phân loại nhanh chóng đưa tới thị trường tiêu thụ hoặc đưa vào bảo quản lạnh. Hạn chế hư hỏng, ôi thối, dùng chất bảo quản sản phẩm giảm ảnh hưởng tới môi trường. Hệ thống xử lý nước thải vận hành và bảo dưỡng đầy đủ đúng quy trình không gây ô nhiễm nguồn nước.

Môi trường nước mặt: Nước mặt bị nhiễm dầu xuất hiện khi có sự cố xảy ra như rò rỉ dầu, vỡ tàu, đắm tàu, sửa chữa tàu thuyền (đặc biệt khi thời tiết xấu), rửa tàu be,.. do quá trình nạo vét phát sinh dầu mỡ từ các loại máy thiết kế thi công xây dựng. Khi bến cảng được hình thành cần hạn chế khả năng xảy ra các sự cố này. Tác động khi thay đổi mục đích sử dụng đất - mặt nước cảng: Khi tiến hành xây dựng, nạo vét cần hạn chế sự xáo trộn mặt nước và bùn đáy vùng nước cảng. Lượng tàu bè ra vào cảng hợp lý và các hoạt động vận hành khác sẽ không gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái trong khu vực như làm mất nơi cư trú, giảm số lượng cá thể, sự sinh trưởng và phát triển của loài.

Giải pháp quản lý điều hành: Ứng dụng công nghệ tin học trong công tác quản lý, kiểm soát tàu ra vào, neo đậu. Ứng dụng khoa học công nghệ mới trong xây dựng và bảo trì bến cảng và các giải pháp quản lý khoa học để vận hành hệ thống kỹ thuật. Tạo điều kiện, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia quản lý, bỏ vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và công trình phục vụ theo quy hoạch được phê duyệt nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bến cảng cá. Phân công cụ thể trách nhiệm chủ trì, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phối hợp quản lý giữa các cơ quan chức năng của địa phương trong việc chỉ đạo, giám sát các hoạt động của bến cảng và bảo vệ môi trường.

Tóm lại, hệ thống cảng cá, bến cá bền vững có thể đáp ứng được tối đa nhu cầu của ngư dân. Thực hiện chức năng, đảm bảo cho công việc cập bến của các tàu, neo đậu tránh trú bão, bốc dỡ khai thác sản phẩm công suất lớn, tổ chức quản lý, điều hành tối ưu… thích ứng với các yêu cầu về biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Xác định được tầm quan trọng như vậy cần thiết: quy hoạch, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống cảng cá, bến cá theo tiêu chí phát triển bền vững để phục vụ cho hoạt động biển phù hợp với chủ trương, định hướng chiến lược của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu của các địa phương và cộng đồng ngư dân. Quy hoạch bến - cảng cá theo hướng phát triển bền vững là một trong những yếu tố để xây dựng thành công mô hình làng ngư dân ven biển phát triển bền vững toàn diện về kinh tế, xã hội và môi trường.

Để hoàn thành tốt kế hoạch và mục tiêu của định hướng quy hoạch bến - cảng cá bền vững đòi hỏi phải có sự phối hợp đồng bộ giữa các ban, ngành, sự chỉ đạo và theo dõi sát sao để hoàn thành đúng các tiêu chí nêu ra. Cùng với quá trình đầu tư xây dựng hệ thống cảng cá, bến cá, cần nâng cao năng lực các cán bộ làm công tác quản lý cảng cá thông qua thực tiễn và các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ. Trong quá trình quy hoạch, cần đánh giá đúng thực tế các công trình cần xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp để có chính sách phù hợp, kịp thời. Nếu công trình kém mục đích sử dụng thì có thể chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc có thể loại bỏ nếu cần thiết.

Theo: Baoxaydung.com.vn

 

Phát triển và giữ gìn bản sắc đô thị Cần Thơ

[Accco] - Hiện nay, quy hoạch đô thị Cần Thơ đang phát triển mở rộng theo cả chiều rộng và chiều sâu. Tuy nhiên, đô thị này đang đứng trước áp lực của những thách thức đe dọa làm mất đi bản sắc của một vùng sông nước sinh thái kênh rạch. Chúng ta rất cần một chiến lược năng động, cụ thể để phát triển và gìn giữ bản sắc đô thị sông nước Cần Thơ…


Chợ nổi Cái Răng, thành phố Cần Thơ - Ảnh: Duy Trinh

Bản sắc đô thị Cần thơ và những thách thức trong quá trình phát triển

Trước khi trở thành một đô thị sầm uất như ngày nay, ngược lại lịch sử gần 400 năm trước, vùng đất sinh ra đô thị này chỉ là một khu vực chằng chịt kênh rạch, một khu vực đầm lầy, nước mặn. Trải qua những biến đổi của dòng chảy đã cho phép chuyển hóa nơi đây, từ một vùng đầm lầy thành một khu vực đồng bằng được bồi đắp bởi phù sa màu mỡ. So với các vùng đất nhiễm mặn bao quanh, nơi đây có điều kiện thuận tiện hơn trong phát triển nông nghiệp. Đặc biệt, tại khu vực hợp lưu của con sông Hậu và sông Cần Thơ , ngày nay đã trở thành nơi tụ họp của những người dân sống bằng nghề sông nước, thiết lập nên một nền “Văn minh sông rạch”, với các ngôi làng và các bến chợ hình thành ở các khúc sông thuận lợi, cửa vào ngã ba, ngã tư ven sông.

Từ các địa danh Trấn Giang, Bích Thủy đến Cần Thơ ngày nay là cả một chặng đường lịch sử, có thể khẳng định vị trí quan trọng của Cần Thơ như một “Tây đô - Thủ đô miền Tây” và một vùng đất đầy tiềm năng cả về thiên nhiên và văn hóa xã hội. Người dân miền Tây sống chung cùng sông nước, sống giữa thiên nhiên, giữa trời, giữa sông và kênh rạch, tạo nên một môi trường sống rộng mở, một không gian sống hòa đồng và thân thiện. Nơi xuất hiện những cư dân đầu tiên đến sinh sống và lập nghiệp là ở bến Ninh Kiều ngày nay. Khu vực này một bên tiếp giáp với con sông Hậu, một mặt lại kề liền với sông Cần Thơ, đã tạo nên một khung cảnh vô cùng sầm uất gắn liền bao thế hệ. Đó chính là cái LÕI của đô thị, là TINH THẦN của địa điểm.

Hiện nay Cần Thơ đang phát triển mở rộng theo cả chiều rộng và chiều sâu. Tuy nhiên, đô thị này đang đứng trước áp lực của những thách thức đe dọa làm mất đi bản sắc của một vùng sông nước sinh thái kênh rạch.

Thách thức về cảnh quan

Nếu một thành phố nằm trên một hệ kênh rạch chia cắt chằng chịt thì phải hiểu rằng nó có sự cộng sinh chặt chẽ và không thể tách rời giữa Đất – Nước và Con người. Vấn đề tổ chức cảnh quan trước hết cần phải chú trọng tới việc giữ gìn yếu tố thiên nhiên và hệ sinh thái kênh rạch. Hệ thống kè đá có thể làm hỏng hệ sinh thái ven bờ và làm mất đi cuộc sống của các loài thủy sinh. Trên thế giới, người ta đã phá bỏ hệ thống bê tông, kè đá được gia cố 2 bên bờ sông, để thay vào đó là hệ thống kè mềm, kè rỗng cho phép nước và mặt đất có sự thẩm thấu lẫn nhau, và các loài thủy sinh không bị mất đi nhờ được nuôi dưỡng bằng các chất hữu cơ.

Thách thức về cấu trúc giao thông

Kết hợp trên bến dưới thuyền - cấu trúc này được hình thành bởi các tuyến đường ven kênh và các tuyến đường chia cắt kênh rạch. Các tuyến đường ven kênh không chỉ đóng vai trò như một không gian công cộng dạng tuyến cho các khu ở ven kênh, mà còn là không gian giao thông nước phục vụ cho sinh hoạt cộng đồng ven sông. Cảnh quan hoạt động có vai trò quan trọng không kém cảnh quan thiên nhiên. Các chuyến đò ngang trên kênh cũng giống như những chuyến xe ôm trên bộ có thể tạo ra những hoạt động trên mặt nước ngay trong trung tâm trong thành phố khá thú vị. Một điều đáng lưu ý là những chiếc cầu vượt kênh với khoảng cách khá gần giữa chúng có thể tạo nên hình thái nhấp nhô của tuyến đường bộ vượt kênh. Nhược điểm này có thể khắc phục trong việc chỉnh trang địa hình, điều chỉnh độ cao dọc tuyến.

Thách thức về kiến trúc ven sông

Thông thường việc chỉnh trang không gian kiến trúc cảnh quan hai bên bờ sông ở các đô thị có 2 cách làm. Một, là chú trọng tới hệ thống không gian thiên nhiên mở bao gồm vườn hoa, công viên, quảng trường. Hai, là tập trung vào các kiểu loại và hình thái kiến trúc quy hoạch ven sông. Việc tạo dựng không gian mở ven sông Hậu và sông Cần Thơ được làm khá tốt, nhưng việc quản lý kiến trúc cần chú trọng hơn. Thực tế cho thấy, do giá trị sử dụng của các khu đất ven sông, nên việc khai thác sử dụng vị trí đắc địa của doanh nghiệp và cộng đồng rất khó kiểm soát cả về hình thức và kiểu loại. Một số công trình kiến trúc công cộng hoặc nhà ở xây dựng ven sông đã làm gián đoạn và làm ảnh hưởng tới hệ sinh thái kênh rạch và đóng khuôn một cảnh quan thiên nhiên hết sức lãng mạn. Thực trạng hiện nay cho thấy ở ven các con sông hay kênh lớn trong các đô thị, người ta ưu tiên sử dụng đất cho kiến trúc công cộng hơn là cho kiến trúc nhà ở. Mặc dù việc bố trí nhà ở nằm ven sông sẽ tạo giá trị bất động sản rất lớn, nhưng nó sẽ làm giảm đáng kể giá trị không gian sinh hoạt cộng đồng, không gian đi dạo ven sông. Ngược lại, đối với các con kênh rạch nhỏ đã gắn liền với đời sống cộng đồng, đã và đang tạo nên những cảnh quan sinh hoạt đặc thù của cộng đồng trên mặt nước, với thuyền ghe qua lại, đã từng có từ bao đời nay của cư dân gốc thì không nên dỡ bỏ các không gian ở của họ. Cần chỉnh trang lại dựa trên nguyên tắc vệ sinh môi trường và tạo dựng cảnh quan các tuyến Phố kênh rạch.

Ở một số khu đô thị mới phía Nam quận Ninh Kiều, việc giải tỏa cư dân sống ở các làng ven sông vào bên trong khu tái định cư để xây dựng những làng biệt thự khang trang, và những con đường đi dạo như ở ven hồ Tây (Hà Nội), có thể sẽ làm mất đi một cảnh quan sông nước đặc thù của miền Tây Nam bộ. Điều này còn làm ảnh hưởng đến đời sống của cộng đồng khi phải sống cách xa mặt nước. Giá trị kênh rạch Cần Thơ không phải chỉ có giá trị cảnh quan ngắm nhìn mà còn có giá trị của không gian cảnh quan đời sống.

Thách thức về cảnh quan sinh thái miệt vườn

Mỗi đô thị đều sở hữu một cấu trúc đô thị đặc trưng với những yếu tố cấu thành Quỹ di sản đô thị cần phải bảo tồn và phát huy giá trị. Hệ thống sông ngòi kênh rạch với sự lan tỏa từ sông Hậu và sông Cần Thơ là một cảnh quan đô thị đặc trưng.

Khung cảnh sinh sống ven hai bên bờ sông và các phiên chợ nổi trên sông đặc biệt ở Phong Điền, Cái Răng cũng là một cảnh quan đặc trưng. Tuy nhiên, Cần Thơ còn sở hữu một cảnh quan sinh thái đặc trưng nữa mang tính bản địa, hứa hẹn một tài nguyên trong khai thác du lịch trải nghiệm hiện đang rất phát triển. Đó là các miệt vườn ở các vùng thôn quê bao quanh, đặc biệt là ở Bình Điền và các làng cổ trên các cù lao. Hệ thống các cồn - Cù lao trên sông Hậu như Cồn Ấu, Cồn Cái Khế, Cồn Khương, Cồn Sơn, Cù lao, Tra Lộc vẫn còn lưu giữ một hệ sinh thái đa dạng và hoang sơ. Sự nhòm ngó của doanh nghiệp đang có nguy cơ bị thương mại hóa. Một số chủ doanh nghiệp đang chủ trương xây dựng các Home-Stay các kiểu trong rừng cây. Có thể chúng sẽ làm hỏng hệ thống mương tưới nước trong khu vườn đầy hoa trái. Cần duy trì và bảo vệ hệ sinh thái thiên nhiên trong quá trình phát triển du lịch.

Tầm nhìn phát triển đối với bản sắc cảnh quan đô thị sông nước Cần Thơ

Trước hết cần phải nhận thức và đánh giá tổng thể giá trị Quỹ tài nguyên thiên nhiên, Quỹ văn hóa xã hội và Quỹ di sản kiến trúc đô thị trước khi định hướng phát triển một đô thị. Lô gich phát triển của một đô thị phải dựa trên hệ thống quỹ mà đô thị đó được sở hữu, bảo tồn và làm giàu nó lên trong quá trình phát triển.

Phát triển phải dựa trên cơ sở bảo tồn:

Thi công xây dựng nhà ở Cần duy trì và phát triển hệ sinh thái sông nước, không gian thiên nhiên ven sông, như một yếu tố cốt lõi của cảnh quan thiên nhiên. Bảo tồn các cảnh quan hoạt động truyền thống trên sông, trong đó chợ nổi đóng vai trò quan trọng. Cần bảo tồn các cảnh quan làng xã truyền thống, các không gian miệt vườn ở bên trong và cận kề đô thị.

Phát triển giao thông đường bộ và đường thủy dựa trên nguyên tắc “Thống nhất - Đồng bộ - Liên tục và đa dạng”

Lưu thông các tuyến đường bộ và mặt nước, đảm bảo sự liên hệ cộng sinh và hài hòa giữa chúng với nhau. Tạo các không gian mở ven sông, kiểm soát phát triển, kiểm soát chiều cao và các loại hình kiến trúc phù hợp. Tạo sự thông thoáng về điểm nhìn, trường nhìn, góc nhìn. Đặc biệt đối với các không gian công cộng đoạn từ công viên sông Hậu tới bến Ninh Kiều.

Phát triển kiến trúc xanh và ứng phó với biến đổi khi hậu:

TP Cần thơ là một trong những thành phố chịu tổn thương nhiều nhất trong sự biến đổi khí hậu toàn cầu, trong đó trực tiếp là vấn đề nước biển dâng, nhiệt độ tăng và gió bão. Vì vậy việc xây dựng và phát triển đô thị phải dựa trên nguyên tắc “nén”, tập trung đầu tư vào những khu vực an toàn, không quy hoạch dàn trải, không phá vỡ cấu trúc thiên nhiên, không áp dụng mô hình phát triển đô thị phi đặc thù.

Cần Thơ là một đô thị có cấu trúc hình thái đô thị và kiến trúc cảnh quan đặc trưng của vùng sông nước miền Tây Nam bộ. Cần Thơ đang trên đà phát triển, là điểm đến du lịch không chỉ từ mọi miền đất nước mà cả từ các nước trên thế giới. Việc hoạch định chiến lược phát triển về mọi mặt, trong đó bao gồm hệ thống kiến trúc cảnh quan đô thị cho Cần Thơ là điều cần thiết, và phải dựa trên việc phân tích các quỹ đô thị, những thách thức trong giai đoạn hội nhập và ứng phó biến đổi khi hậu để có những quyết sách phù hợp.

Theo: Baoxaydung.com.vn

 

Thép sẽ tiếp tục tăng giá trong tháng 3

[Accco] - Do nhu cầu tiêu thụ và giá nguyên liệu thép trong thi công xây dựng trên thế giới những ngày gần đây tăng, cùng với việc Bộ Công Thương mới đây ban hành Quyết định áp thuế tự vệ tạm thời với phôi và thép dài, đã khiến cho giá mặt hàng này biến động mạnh trong vài ngày qua.


Ảnh minh họa.

Theo Quyết định mới ban hành của Bộ Công Thương thì mức thuế đối với phôi thép tăng từ 10% lên mức 23,3%, thép dài (thép cuộn và thanh) đang chịu thuế nhập khẩu 0%-5% tăng lên 14,2% dưới dạng thuế nhập khẩu bổ sung… Chính sách này có lợi cho doanh nghiệp thép trong nước và làm tăng giá thép nhập khẩu.

Một số công ty thi công xây dựng này cho biết, phôi thép là nguyên liệu chiếm 85% tổng chi phí đầu vào sản xuất thép, và việc áp thuế nhập khẩu chắc chắn sẽ đẩy giá phôi tăng, kéo theo giá thép trên thị trường tăng, thiệt thòi cuối cùng là người tiêu dùng. Bên cạnh đó, sản lượng tiêu thụ thép trong tháng 2 tăng đến 62% so với cùng kỳ năm ngoái cho thấy nhu cầu tiêu thụ thép tăng cao. Lượng bán sản phẩm thép các loại trong tháng 2/2016 đạt gần 920.000 tấn, tăng hơn 70% so với cùng kỳ 2015. Xuất khẩu sản phẩm thép các loại tháng 2 này cũng đạt gần 180.000 tấn, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước.

Từ đầu năm 2016, thép thế giới đã nhích lên, đặc biệt là thép Trung Quốc. Trước đó, cả năm 2015, Trung Quốc đã xuất khẩu một lượng thép lớn với giá rẻ và chấp nhận lỗ đến 15 tỉ USD. Thế nhưng, đầu năm 2016 đến nay, Trung Quốc đã giảm sản lượng khiến giá thép tăng từ sau Tết Nguyên đán.

Với những yếu tố trên, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) dự báo giá thép trên thị trường trong nước có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong những ngày tới, nhưng chỉ tăng giá nhẹ, không tăng cao đột biến.

Theo: Baoxaydung.com.vn / tư vấn xây dựng

 

Săn nhà ven phố cổ

[Accco] - Cùng với sự ấm lên của thị trường bất động sản (BĐS), nhu cầu “săn” nhà mặt tiền phố cổ trong năm nay tăng khá.


Những ngôi nhà ven phố cổ có giá mềm hơn, dao động từ 300 - 350 triệu đồng/m2. Ảnh: Công Hùng

Nhiều nhà đầu tư sau một thời gian gửi tiền tiết kiệm để “nghe ngóng” đã bắt đầu rút tiền đầu tư nhà ở khu phố cổ. Dưới góc nhìn của các chuyên gia BĐS, khu phố cổ Hà Nội không chỉ là một di sản kiến trúc có giá trị, mà còn là một “điểm đến hút dòng tiền đầu tư”.

Giá ngất ngưởng

Tư vấn đầu tư vào những ngôi nhà phố cổ “lõi” có giá hàng chục tỷ đồng thuộc quận Hoàn Kiếm, vẫn thu hút nhiều nhà đầu tư. Hiện tại, chưa có một thống kê chính xác nào về giá cả và kết quả mua bán tại khu vực này. Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị từ các sàn giao dịch BĐS, giá nhà đất trong khu vực phố cổ tuy không tăng đột biến, song giao dịch đã tăng khá trong thời gian gần đây.

Theo thông tin rao bán trên internet, chúng tôi có mặt tại một căn hộ trên phố Hàng Giấy, xây 2 tầng, mặt tiền 3m, diện tích 125m2, hướng Đông Bắc, sổ đỏ chính chủ được rao bán giá 450 triệu đồng/m2. Trao đổi với chị Hằng (chủ nhà), chúng tôi trả giá xuống mức 102 triệu đồng/m2 theo đúng khung giá đất mà UBND TP quy định thì nhận được sự quả quyết: “Không có giá đó đâu, đây là giá chung của khu vực này rồi. So với các nhà khác, giá nhà chị là “mềm” nhất, có nhiều nhà còn hét giá 550 - 600 triệu đồng/m2”.

Một căn nhà 8 tầng mặt phố Hàng Ngang có diện tích hơn 290m2 đang được rao bán với mức giá 225 tỷ đồng, tức hơn 1,2 tỷ đồng/m2. Chủ một căn hộ khác trên phố Trần Quang Khải cũng đang rao bán căn hộ diện tích xấp xỉ 68m2 với giá 34 tỷ đồng, tương đương 500 triệu đồng/m2. Hầu hết các chủ căn hộ đều cho rằng, vì nhà nằm ngay mặt khu phố sầm uất, nên giá bán không thể thấp hơn. Khách hàng khi xuống tiền không lo lỗ do đảm bảo được yếu tố sinh lời hàng tháng cũng như sinh lời từ nguồn vốn đầu tư ban đầu.

Theo các công ty thi công xây dựng, một môi giới BĐS chuyên nghiệp tại khu vực này, thị trường nhà ở phố cổ “chào” giá "trên trời" do không có cơ sở để định giá. Tất cả đều do thị trường quyết định, điều tiết giá cả. Người bán thực tế cũng không biết giá bán bao nhiêu là phù hợp mà chỉ căn cứ vào hàng xóm nhà rao bán bao nhiêu, tình hình thực tế nhà đất trong phố cổ thế nào để lấy đó làm cơ sở phát giá, nhằm dò xét động thái của người mua.

Có sự chuyển dịch

Không thể phủ nhận những mảnh đất "vàng" tại khu trung tâm phố cổ với khả năng sinh lời lớn luôn thu hút các nhà đầu tư. Tuy nhiên, quy định mặt tiền nhà phố cổ không được xây quá 3 tầng đã phần nào ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh cũng như nhu cầu cải tạo, xây dựng mới của khách hàng trong thị phần này. Trước thực tế đó, các nhà đầu tư đã bắt đầu chú ý đến những khu vực giáp phố cổ bởi địa thế đẹp, giá cả mềm và quan trọng là ít có sự “ràng buộc” về chiều cao xây dựng. Có thể dễ dàng nhận thấy những khu vực nằm ven phố cổ thì biên độ dao động giá đất càng hẹp mà vẫn đảm bảo được giá trị sinh lợi cao, dễ thanh khoản.

Ông Nguyễn Đăng Thắng - Giám đốc một sàn BĐS cho biết: “Bên cạnh sự tham gia của nhiều khách hàng tại Hà Nội, một nét mới tạo nên sự nhộn nhịp tại thị trường này là những đại gia BĐS đến từ các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An... chiếm hơn 50% giao dịch. Đây là lượng khách hàng tiềm năng vì họ không chỉ có nhu cầu thật về nhà ở mà còn có tài chính mạnh”.

Theo ông Thắng, thi công xây dựng nhà phố trước một số quy định về quá trình xây dựng, cải tạo nhà mặt tiền trong khu vực nhà phố cổ như mật độ xây dựng tối đa 70%, chiều cao lớp nhà mặt phố chỉ từ 1 - 3 tầng, tương đương cao từ 6 - 12m, nhóm khách hàng cũng có xu hướng lựa chọn sang các khu vực khác nằm ven phố cổ như Phố Huế, Triệu Việt Vương, Bùi Thị Xuân… vị trí đẹp không kém mà lại ít bị bó buộc bởi quy chế bảo tồn khu phố cổ, linh hoạt hơn trong việc sửa chữa, xây dựng mới.

Nhận định về xu hướng giao dịch nhà đất khu vực phố cổ trong năm 2016, các chuyên gia cho rằng vẫn tiếp tục những đợt sóng ngầm. Vốn tiền mặt tích lũy trong dân tiếp tục có xu hướng đầu tư sang khu vực ven phố cổ do lãi suất vay ngân hàng ngày càng hấp dẫn sẽ thu hút những người có nhu cầu thật về nhà ở chất lượng và kích thích nhiều nhà đầu tư hơn.

Theo: Baoxaydung.com.vn

 

Thẩm định điều chỉnh quy hoạch khu công nghệ cao Hòa Lạc

[Accco] - Ngày 10/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định quy hoạch đô thị chung khu công nghệ cao Hòa Lạc tỷ lệ 1/5000. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương, đại diện các bộ, ngành và các chuyên gia của Hội đồng thẩm định.

Khu công nghệ cao Hòa Lạc được thành lập năm 1998 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ cao, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao, đào tạo nhân lực công nghệ cao, sản xuất và kinh doanh sản phẩm công nghệ cao.

Theo quy hoạch, khu công nghệ cao Hòa Lạc có diện tích gần 1.600ha, thuộc địa bàn 2 huyện Thạch Thất và Quốc Oai, thành phố Hà Nội với các khu chức năng: Giáo dục và đào tạo, nghiên cứu - triển khai, phần mềm, công nghiệp công nghệ cao và các dịch vụ tiện ích khác.

Sau 17 năm thành lập, bóng dáng của một đô thị khoa học và công nghệ đang hình thành, quá trình xây dựng, phát triển khu công nghệ cao Hòa Lạc có nhiều tín hiệu khởi sắc.

Những nội dung điều chỉnh trong đồ án quy hoạch chung khu công nghệ cao Hòa Lạc được trình bày trước Hội đồng thẩm định nhằm làm rõ các tiêu chí, cũng như cụ thể các phân khu chức năng. Đặc biệt là việc làm rõ việc bố trí sử dụng quỹ đất hạ tầng, đất bố trí cho giao thông...

Hiện tại, khu công nghệ cao Hòa Lạc đã triển khai nhiều hạng mục, tuy nhiên để bảo đảm đến năm 2030 kết nối cung cầu về công nghệ tại khu công nghệ cao Hòa Lạc với các tổ chức, đối tác trong và ngoài nước với mục tiêu đưa nơi đây thành trung tâm trình diễn và chuyển giao công nghệ hàng đầu tại khu vực phía Bắc.

Đóng góp ý kiến với bản đồ án điều chỉnh, Phó Giáo sư Đỗ Tú Lan nhận xét: Về cơ bản đồ án không thay đổi cấu trúc đã được phê duyệt lần I; tuy nhiên, đơn vị tư vấn cần tính toán kỹ đầy đủ số liệu trên từng bản vẽ bởi với tốc độ phát triển như hiện nay cùng các khu lân cận, đồ án cần tính toán cụ thể các dữ liệu tương quan trong tổng thể Quy hoạch vùng Thủ đô.

Đại diện Cục Hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dựng) cũng đề nghị làm rõ các chỉ tiêu: Các cơ sở thiết kế hạ tầng như trạm cấp nước, hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong từng phân khu, các điểm phân loại rác, hệ thống cấp điện, khu nhà ở...

Giáo sư Ngô Hồng Kế - Hội Quy hoạch cũng lưu ý với những điều chỉnh bổ sung cần gắn liền với kiến trúc cảnh quan bảo đảm hài hòa. Làm rõ phân khu chức năng nhằm thu hút các nhà đầu tư.

Thay mặt đơn vị quản lý dự án, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương đã cảm ơn các ý kiến góp ý của chuyên gia hội đồng và mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp của các nhà chuyên môn nhằm đưa khu công nghệ cao Hòa Lạc trở thành một đô thị vệ tinh, xứng tầm một khu công nghệ cao cửa ngõ Thủ đô Hà Nội.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã kết luận buổi thẩm định nhấn mạnh vào những nhiệm vụ mà đồ án cần hoàn thành, đặc biệt nhấn mạnh kiến trúc hiện đại, mới trong khu công nghệ cao.

Thứ trưởng cũng đề nghị BQLDA phải giám sát chặt chẽ nhằm bảo đảm kiến trúc đồng bộ trong quá trình thực hiện dự án. Đơn vị tư vấn cũng cần hoàn thiện, xác định rõ diện tích đất dự trữ phục vụ cho quy hoạch chung và từng phân khu chức năng của khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Thứ trưởng đề nghị, các đơn vị chức năng phải hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh và các dự thảo quyết định liên quan trình Bộ Xây dựng phê duyệt trong tháng 12/2015 để bảo đảm tiến độ chung của dự án.

Theo: Baoxaydung.com.vn

 

10 năm sản xuất và tiêu thụ 10 triệu tấn xi măng

[Accco] - Đoàn cán bộ lão thành cách mạng do nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dẫn đầu vừa tới thăm và làm việc với Cty CP Xi măng FiCO Tây Ninh (TAFICO) tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh vào ngày 22/01 nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Cty (22/12/2004 - 22/12/2014).


TGĐ Hoàng Cảnh Nguyễn hướng dẫn nguyên Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết thăm quan Nhà máy xi măng Tây Ninh.

Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh Tây Ninh và các cán bộ lão thành nguyên là Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh. Đại diện Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, Vụ Vật liệu xây dựng, Hội Vật liệu xây dựng… và đại diện HĐTV, Tổng giám đốc TCty VLXD số 1-TNHH MTV FiCO, đại diện lãnh đạo các bộ phận của Cty CP Xi măng TAFICO.

Thay mặt lãnh đạo ông Nguyễn Quang Trung - Tổng giám đốc TCty FiCO - Chủ tịch Cty CP TAFICO đã báo cáo với đoàn về quá trình hình thành phát triển (vừa đầu tư vừa sản xuất, tiêu thụ) với những thuận lợi, khó khăn đan xen. Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư và sản xuất Cty luôn nhận được sự quan tâm sát sao của các cấp lãnh đạo Chính phủ, Bộ Xây dựng, tỉnh Tây Ninh, đặc biệt sự nỗ lực phấn đấu của HĐQT, Ban tổng giám đốc và tập thể CBCNV trong Cty nên đến giữa năm 2006 sản phẩm xi măng mang “thương hiệu FiCO” với slogan “Gắn kết những ước mơ” đã tham gia thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam và tham gia xuất khẩu vào thị trường các nước trong khu vực.

Đặc biệt, kết quả sản xuất kinh doanh trong 6 năm (2009 - 2014). Nhà máy Xi măng Tây Ninh ra đời trong bối cảnh nền kinh tế trong nước bị ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới, lạm phát kéo dài, tăng trưởng kinh tế thấp, BĐS đóng băng, thị trường VLXD ảm đạm, cung vượt cầu… Tuy nhiên, CBCNV Cty TAFICO vẫn kiên định với con đường đã chọn, đoàn kết trên dưới một lòng, trụ vững để không ngừng phát triển với những con số “biết nói” được khẳng định qua 7,2 triệu tấn clinker, sản xuất và tiêu thụ gần 8 triệu tấn xi măng, doanh thu gần 12 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận đạt trên 105 tỷ đồng… và công suất của các dây chuyền clinker, xi măng luôn đạt từ từ 82 - 100%.

Sản xuất và tiêu thụ đạt hiệu quả, đời sống của 710 lao động luôn được quan tâm và cải thiện, tương xứng với sức lao động và cống hiến của từng người, từng bộ phận, BHYT, BHLĐ, BHTN và các chế độ tham quan, nghỉ mát thực hiện 100%...

Ông Nguyễn Quang Trung, chia sẻ: “Xi măng FiCO là sản phẩm xi măng tham gia thị trường mới được 10 năm, song trong 10 năm qua thương hiệu xi măng FiCO đã chiếm được niềm tin, thị hiếu người tiêu dùng và khẳng định được vị trí đứng trong top 1 thị trường xi măng phía Nam”. Bên cạnh công tác đầu tư, Cty đã tập trung xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008, xây dựng phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn (TCVN 17025:2005) Vilas 270 với xi măng FiCO PCB 40 đạt tiêu chuẩn TCVN 6260 : 2009 chất lượng ổn định, giá thành cạnh tranh trên thương trường kinh doanh khốc liệt.

Trong thời gian tới (2016 - 2020), bên cạnh công tác sản xuất và tiêu thụ, TAFICO sẽ triển khai dự án đầu tư dây chuyền 2 có công suất thiết kế 1,24 triệu tấn clinke, dây chuyền nghiền xi măng công suất 1,6 triệu tấn xi măng, tổng vốn đầu tư khoảng 3.200 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào giữa năm 2018.

Phát biểu với CBCNV Cty, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ghi nhận và biểu dương tinh thần làm việc hết mình của tập thể lãnh đạo, CNVC-LĐ Cty CP TAFICO đã không ngừng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thử thách vừa đầu tư, vừa sản xuất tiêu thụ nhưng phải hoàn thành và đảm bảo mọi kế hoạch với sản phẩm đạt mang thương hiệu “Xi măng FiCO” chất lượng cao, giá thành hợp lý, được thị trường chấp nhận và đảm bảo được thu nhập người lao động ổn định là những việc làm cần duy trì và phát huy. Đặc biệt, Cty CP Xi măng TAFICO có nhà máy sản xuất được xây dựng sát biên giới, xa trung tâm TP thì bên cạnh việc làm tốt công tác sản xuất kinh doanh, CBCNV Cty phải luôn cảnh giác, nâng cao tinh thần trách nhiệm, mỗi CBCNV là một chiến sĩ để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia.

Với những thành tích đã đạt được trong 10 năm xây dựng và phát triển vừa đầu tư xây dựng, vừa sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả, lợi nhuân cao, làm tốt công tác từ thiện xã hội, Cty CP Xi măng TAFICO Tây Ninh xứng đáng với phần thưởng cao quý, đó là Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Theo: Baoxaydung.com.vn

 

Những phong tục truyền thống ngày Tết (phần 1)

[Accco] - Mỗi độ Tết đến Xuân về, những ước vọng, niềm tin về một khởi đầu tốt đẹp, may mắn vào năm mới lại đưa mọi người tìm về với những phong tục tết truyền thống.


Ðể chào đón năm mới, mọi gia đình đều dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp, và trang hoàng lại căn nhà của mình cho thật đẹp.

Tết là ngày bắt đầu của một năm mới. Mỗi quốc gia, dân tộc có phong tục tập quán của riêng mình, được gìn giữ qua bao thế hệ. Có phong tục vẫn tồn tại theo thời gian nhưng cũng có phong tục bị lụi tàn theo đà tiến hoá của nhân loại. Trước thềm chuyển giao sang năm mới Ất Mùi 2015, hãy khám phá những phong tục truyền thống ngày Tết của người Việt Nam để hiểu hơn về ý nghĩa Tết Việt.

Trang hoàng nhà cửa ngày tết

Không chỉ dọn dẹp, nhiều gia đình còn sơn mới nhà, cửa. Các đồ dùng như bàn, ghế để tiếp khách, tủ thờ, tủ trong phòng khách đều được lau chùi cho sạch bụi.

Các chân đèn, lư hương trên bàn thờ cũng được chùi cho thật bóng. Trên tường được treo, dán những loại tranh tết. Trong nhà hoặc ở sân trước được trang trí bằng các loại hoa có màu sắc rực rỡ, tươi sáng như cúc vàng, vạn thọ, thược dược, hoặc cây quất (tắc) với những chùm trái vàng tươi. Đặc biệt có hai loài hoa chỉ tết mới nở đó là mai vàng ở miền Nam và đào hồng, đỏ ở miền Bắc.

Không chỉ trang hoàng làm đẹp nhà cửa mà con người cũng được làm đẹp. Ngày tết ai cũng có quần áo mới, đẹp để tiếp khách hay đi ra đường. Ngày nay, người Việt dù sống ở nước ngoài vẫn giữ tục lệ này.

Tiễn ông Táo về trời


Ngày 23 tháng Chạp là ngày tiễn ông Công ông Táo về trời

Đây là hoạt động đầu tiên trong những ngày cuối năm báo hiệu một cái Tết sắp đến. Theo dân gian, ông Táo là người canh giữ bếp và nắm mọi hoạt động trong nhà. Ngày 23 tháng Chạp là ngày ông Táo về trời để báo cáo hoạt động một năm qua của gia chủ với Ngọc hoàng Thượng đế. Để ông Táo "đi" được nhanh chóng và báo cáo tốt thì buổi tiễn phải long trọng với đầy đủ lễ vật, gồm có: nhang (hương), nến, hoa quả, mũ đàn ông, đàn bà và giấy tiền đều bằng vàng mã, cá chép sống bơi trong chậu nước. Cá chép sẽ giúp ông Táo vượt Vũ môn để lên trời gặp Thượng đế.

Ngày nay, đôi khi cá chép sống cũng được thay bằng vàng mã. Tiễn ông Táo đi, người ta cũng không quên đón ông Táo về vào chiều ngày 30 (hoặc 28, 29 nếu là tháng thiếu), trước Giao thừa.

Trồng cây nêu ngày Tết

Cây nêu là cây tre cao khoảng 5-6m, được trồng trước nhà, mỗi bên một cây, trên ngọn cây treo những thứ có thể tạo ra tiếng động hoặc hình ảnh phất phơ trong gió (khác nhau tùy theo vùng miền), với ngụ ý là để đánh động, xua đuổi ma quỷ không dám đặt chân vào nhà.

Ngày nay, phong tục này hầu như không còn được duy trì ở thành phố vì... khó thực hiện được.

Câu đối tết

Để trang hoàng nhà cửa và để thưởng Xuân, trước đây từ các nhà nho cho tới những người bình dân “tồn cổ” vẫn còn trọng tục treo “câu đối đỏ” nhân ngày Tết. Những câu đối này được viết bằng chữ Nho (màu đen hay vàng) trên những tấm giấy đỏ hay hồng đào, cho nên thường được gọi chung là câu đối đỏ.

Gói bánh chưng


Gói bánh chưng là một nét văn hóa đẹp ngày Tết

Phong tục gói bánh chưng, bánh tét là để nhớ về cội nguồn cũng như cầu mong cho năm mới mọi thứ sinh sôi nảy nở (như hạt nếp), no đủ, mọi sự thành công, vuông tròn, tốt đẹp. Ở miền Bắc người ta gói bánh chưng còn miền Nam gói bánh tét. Công việc gói bánh trải qua nhiều công đoạn, cần sự hợp tác của nhiều người, mỗi người phụ trách một khâu như rửa lá, lau lá, vo gạo, ngâm gạo, nấu đậu, ướp thịt... rồi lại cùng nhau ngồi trông nồi bánh, ôn chuyện cũ, bàn chuyện mới, sum họp đầm ấm. Ngày nay, do cuộc sống bận rộn, điều kiện ở thành phố hạn chế nên phần nhiều người ta không tự gói bánh mà mua ở ngoài hàng hoặc được biếu để dùng.

Bày mâm ngũ quả

Bày mâm ngũ quả cũng là một phong tục không thể thiếu trong ngày Tết của các gia đình Việt. Mâm ngũ quả tượng trưng cho Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, 5 yếu tố cấu thành vũ trụ theo quan niệm của Khổng giáo với nghĩa chung sâu sắc, gắn liền với sự hiếu thảo và mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới.

Quà Tết, lễ Tết

Bình thường qua lại hỏi thăm nhau có khi cũng có quà, biểu lộ mối ân tình, nhưng phong tục ta đi lễ Tết vẫn có ý nghĩa hơn, nhất là đi trước Tết càng quý.

Học trò tết thầy giáo, bệnh nhân tết thầy thuốc, con rể tết bố mẹ vợ… quà biếu, quà Tết đó không đánh giá theo giá thị trường. Nhưng cũng đừng nên gò bó, câu nệ sẽ hạn chế tình cảm: Không có quà, ngại không dám đến. Dân tộc ta tuy nghèo nhưng vẫn trọng nghĩa tình, “Lời chào cao hơn mâm cỗ”.

Theo: Baoxaydung.com.vn

 

Doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành Xây dựng: Gắng lo Tết ấm cho công nhân

[Accco] - Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, nhưng đi đâu phóng viên (PV) cũng nghe râm ran câu chuyện lương, thưởng Tết này. Câu chuyện cứ ngỡ “xưa như trái đất” thế nhưng vẫn luôn “thời sự” đối với người lao động (NLĐ).


Nhiều DN vừa và nhỏ ngành Xây dựng cố gắng thưởng 1 tháng lương cho người lao động Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Để công nhân không “sợ” Tết

Theo ghi nhận của PV đến thời điểm này, vẫn còn nhiều DN trên địa bàn TP Hà Nội vẫn cố giữ “im lặng” chuyện thưởng Tết cho công nhân. Việc DN “giữ bí mật” này khiến cho hàng ngàn NLĐ không khỏi lo lắng, trông ngóng.

Câu chuyện thưởng Tết đang được NLĐ quan tâm nhất sau một năm làm việc, dù ít hay nhiều hoặc chỉ mang tính tượng trưng cũng mang lại niềm vui không nhỏ. Ở khía cạnh khác, thưởng Tết là hình thức thắt chặt thêm mối quan hệ lâu bền giữa chủ sử dụng lao động và người công nhân. Chính vì thế, để chia sẻ gánh nặng cùng NLĐ, các ông chủ DN cũng sẽ cố gắng cân đối để có thưởng Tết, ít nhất là một tháng lương cơ bản.

Ông Tô Văn Năm - Tổng giám đốc Cty CP Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam cho biết: Cty đã có kế hoạch thưởng Tết cho anh em công nhân, năm nay Cty thưởng lương tháng thứ 13. Đối với những ai ở xa Cty đều hỗ trợ tiền tàu, xe để người lao động về sum vầy với gia đình. Vậy nên, anh em hãy yên tâm về nghỉ Tết với gia đình, Cty sẽ hỗ trợ mọi mặt đối với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2014, thị trường BĐS đã có dấu hiệu hồi phục, nhưng nhiều DN kinh doanh khó khăn, tuy nhiên vẫn có DN xây dựng lâm vào tình trạng “khốn cùng”. Một giám đốc Cty BĐS ở Hà Nội cho hay: Với đặc thù công việc là môi giới sản phẩm của thị trường, năm nay Cty có mức thưởng Tết theo một sàn chung khoảng 3 - 4 triệu đồng, sau đó tiền thưởng Tết sẽ nhích dần theo kết quả làm việc của từng cá nhân NLĐ.

Cũng với nhận định trên, ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc Cty CP Sumi chuyên sản xuất cửa nhựa, cửa lõi thép (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, để anh em công nhân không sợ Tết, ban lãnh đạo Cty phải nhặt từng hợp đồng, ai ai cũng phải gắng sức tìm mối làm ăn. Theo kế hoạch, thưởng Tết 2015 sẽ bằng với năm 2014, đó là sự cố gắng không mệt mỏi của chúng tôi rồi”.

“Để công nhân yên tâm làm việc, tuy còn gặp nhiều khó khăn, Cty vẫn cố gắng thưởng Tết 2015 cho công nhân bằng năm 2014, tháng thứ 13 khoảng 4 - 5 triệu đồng”, một vị Phó giám đốc Cty Gạch không nung có trụ sở Hải Dương chia sẻ.

Thưởng Tết trung bình 1 tháng lương

“Về mức tiền thưởng Tết Nguyên đán năm 2015, hiện các số liệu báo cáo chưa đầy đủ, chưa phản ánh toàn diện và còn đang trong “kế hoạch”. Tuy nhiên mức phổ biến và bình quân là 5 triệu đồng cho Tết Nguyên đán, tương đương với 1 tháng lương và không nhỉnh hơn năm ngoái”, ông Tống Văn Lai - Phó vụ trưởng Vụ Lao động và tiền lương (Bộ LĐTB&XH) cho hay.

Theo TS Lê Đăng Doanh - nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, lương, thưởng người lao động là một trong những yếu tố thể hiện sức khỏe của nền kinh tế. Vì thế, việc nhiều Cty rơi vào tình cảnh chậm lương, nợ lương là vấn đề nghiêm trọng, cần phải có nghiên cứu cụ thể, phân tích rõ ràng để Nhà nước có sự can thiệp, điều chỉnh kịp thời.

Trả lời báo chí, ông Trần Văn Thực - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội cho hay, thưởng Tết Ất Mùi 2015, theo báo cáo của các DN cho thấy, mức thưởng Tết thấp nhất chỉ là 500 nghìn đồng. Liên đoàn Lao động TP cùng hệ thống công đoàn, chính quyền các cấp đã huy động được khoảng 10 nghìn suất quà (500 nghìn đ/suất) để tặng quà Tết cho công nhân. Cùng với đó, TP sẽ tổ chức hàng trăm chuyến xe miễn phí để đưa khoảng 3.500 công nhân nghèo ở các tỉnh xa Hà Nội về quê đón Tết.

Theo: Baoxaydung.com.vn

 
Page 7 of 11

ngon-ngu-tieng-viet        ngon-ngu-tieng-anh

GIỚI THIỆU

Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Kiến Trúc & Xây Dựng TP.HCM (ACCCo) được thành lập từ tháng 9 năm 1975, tiền thân là Viện thiết kế thuộc Sở xây dựng TP.HCM, với đội ngũ hơn 300 kỹ sư, kiến trúc sư, cán bộ kỹ thuật ... tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đơn vị đã không ngừng phát triển để trở thành một trong những công ty hàng đầu ở Thành phồ Hồ Chí Minh về các dịch vụ tư vấn kiến trúc và xây dựng cho các công trình trong nước và nước ngoài. Hằng năm ACCCo thực hiện hơn 300 hợp đồng từ khảo sát địa chất, quy hoạch, thiết kế, xin phép đến tư vấn giám sát, quản lý dự án, thi công xây dựng, trang trí nội thất và chứng nhận chất lượng ... cho các dự án với tổng mức đầu tư hàng tỉ USD.

Hồ Sơ Năng Lực

ho-so-nang-luc-accco

Bảo vệ bởi DMCA

DMCA.com Protection Status


ACCCO TRÊN CÁC MẠNG XÃ HỘI: